TAN เข้าเทรดวันแรก 16.80 บาท เหนือจอง 1.82%

TAN เข้าเทรดวันแรก 16.80 บาท เหนือจอง 1.82% จากราคา IPO 16.50 บาท วางยุทธศาสตร์ขยายระบบนิเวศทางธุรกิจ มุ่งเติบโตสู่บริษัทไลฟ์สไตล์ระดับภูมิภาค โชว์ฟอร์มครึ่งปีแรกทำกำไรสุทธิพุ่ง 88.14%

นายธนพงษ์ จิราพาณิชกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ธนจิรา รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TAN เผยว่า บริษัท ธนจิรา รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TAN เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) วันแรก เปิดเทรดที่ 16.80 บาท เพิ่มขึ้น 0.30 บาท (+1.82%) จากราคา IPO ที่ 16.50 บาท ราคาปรับขึ้นสูงสุดที่ 17.20 บาท ต่ำสุดที่ 16.70 บาท มูลค่าการซื้อขาย 737.08 ล้านบาท นับเป็นก้าวสำคัญที่จะช่วยผลักดันให้ TAN เติบโตสู่กลุ่มบริษัทไลฟ์สไตล์ชั้นนำระดับภูมิภาค จากความแข็งแกร่งด้านเงินทุนรองรับแผนขยายระบบนิเวศทางธุรกิจในอนาคต เพื่อมุ่งสู่การเป็นผู้นำกลุ่มบริษัทไลฟ์สไตล์ชั้นนำในระดับภูมิภาค ด้วยการส่งมอบประสบการณ์ที่พิเศษแก่ลูกค้าและสร้างคุณค่าจากการดำเนินงานที่ยั่งยืนให้แก่ผู้มีส่วนได้เสียทุกคน

กลุ่มบริษัทฯ ได้วางยุทธศาสตร์ขยายระบบนิเวศทางธุรกิจผ่านการต่อยอดแบรนด์ไลฟ์สไตล์ ภายใต้พอร์ตโฟลิโอสู่ธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง เพิ่มแบรนด์สินค้าไลฟ์สไตล์แบรนด์ใหม่ที่มีศักยภาพเติบโตเพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กลุ่มบริษัทฯ รวมทั้งนำเสนอแบรนด์กลุ่ม HARNN ผลิตภัณฑ์บอดี้แคร์ สกินแคร์ สปา และอโรมาเทอราพี ซึ่งกลุ่มบริษัทฯ เป็นเจ้าของออกสู่ตลาดโลก ผ่านการต่อยอดจากจุดแข็งการเป็นหนึ่งในผู้นำธุรกิจค้าปลีกสินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่นที่มีแบรนด์สินค้าหลากหลายและมีศักยภาพในการเติบโตสูง พร้อมช่องทางจัดจำหน่ายครอบคลุม โดยมีแบรนด์สินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่นที่ประสบความสำเร็จระดับโลก และเป็นผู้บุกเบิกและนำเสนอแบรนด์สินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่นให้แก่ผู้บริโภคในประเทศไทย สามารถขยายสาขาและฐานลูกค้าอย่างรวดเร็ว ผสานรวมกับความเป็นเลิศทางการตลาด และความเป็นเลิศด้านการปฏิบัติการ (Operational Excellence) รวมถึงทีมผู้บริหารและพนักงานที่มีประสบการณ์ในธุรกิจสินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่นมาอย่างยาวนาน  จึงช่วยสนับสนุนให้ TAN สร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่องและมุ่งสู่การเป็นกลุ่มบริษัทไลฟ์สไตล์ชั้นนำระดับภูมิภาค 

ทั้งนี้ TAN วางแผนนำเงินที่ได้จากการระดมทุนเพื่อสร้างศักยภาพการเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต ได้แก่ (1) ขยายสาขาแบรนด์ธุรกิจสินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่นที่กลุ่มบริษัทฯ ได้รับสิทธิในปัจจุบัน โดยในช่วงไตรมาสที่ 3 ปี 2566 นอกจากการขยายธุรกิจในประเทศไทย กลุ่มบริษัทฯ มีการขยายสาขาไปยังต่างประเทศ โดยมีการเปิดสาขาของ HARNN สาขาแรกในประเทศเวียดนาม และสิงคโปร์ และเปิดสาขา Marimekko สาขาแรกในประเทศสิงคโปร์ โดยกลุ่มบริษัทฯ ได้รับสิทธิการจัดจำหน่ายสินค้าแต่เพียงผู้เดียว (Exclusive Right) ในการนำเข้า จัดจำหน่าย ทำการตลาดสินค้าแบรนด์ Marimekko ในประเทศสิงคโปร์เป็นระยะเวลา 5 ปี นอกจากนี้ กลุ่มบริษัทฯ ได้รับสิทธิในการบริหารจัดการร้านอาหารในเครือของ Gordon Ramsey เชฟชื่อดังระดับโลกในประเทศไทย โดยปีนี้คาดว่าจะเปิดดำเนินการได้ 2 สาขา รวมถึงจะลงทุนในโปรแกรมคอมพิวเตอร์ เพื่อสนับสนุนธุรกิจและพัฒนาช่องทางการจำหน่ายออนไลน์รองรับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป (2) ปรับโครงสร้างเงินทุนผ่านการชำระหนี้สินให้แก่สถาบันและ (3) ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนสำหรับการบริหารจัดการสาขาเดิม การขยายสาขาใหม่ รวมทั้งเป็นเงินทุนหมุนเวียนสำหรับการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ

นางชิดชนก จังพล รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบัญชีและการเงิน TAN เผยว่า ผลการดำเนินงานครึ่งปีแรกของปีนี้ (มกราคม-มิถุนายน) ของปี 2566 มีรายได้จากการขายรวม 655.80 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 18.01% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ส่วนกำไรสุทธิทำได้ 71.06 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 88.14% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ทั้งนี้ ผลการดำเนินงานของบริษัทฯ กลับมาเติบโตอย่างก้าวกระโดด สะท้อนความแข่งแกร่งพื้นฐานทางธุรกิจของกลุ่มบริษัทฯ ได้อย่างดี


#TAN #TANACHIRA #SET #IPO #StockReview #BusinessLineandLife #ข่าวหุ้น #ข่าวประจำวัน #ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศ